Trong một thị trường đầy cạnh tranh, việc lựa chọn mô hình kinh doanh phù
hợp có thể là quyết định quan trọng giữa thành công và thất bại. Dưới đây là 5 mô hình kinh
doanh có thể sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho
chính lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình.
Đó sẽ là bước ngoặt đem đến làn gió mới, bùng nổ và bứt phá công việc của bạn trong năm
2024.
Mô hình này tập trung vào việc hợp tác với các cá nhân để tiếp thị và bán hàng hoặc dịch vụ. CTV thường nhận được hoa hồng hoặc phần trăm dựa trên thoả thuận. Mô hình này đã được áp dụng phổ biến rộng rãi ở mọi ngành nghề, mọi sản phẩm, từ hữu hình đến vô hình.
Bạn có thể hiểu đơn giản như này:
Công ty taxi công nghệ đã có sẵn nền tảng thương hiệu, quy trình…
Và bạn khi lựa chọn hợp tác trở thành tài xế taxi cho hãng, là bạn đang làm job
franchise.
Điển hình ngành dịch vụ là ngành sử dụng mô hình này nhiều nhất. Ví dụ như coaching đào
tạo, bảo hiểm, spa, truyền nghề… Bạn sẽ đóng gói mô hình, sản phẩm, chuyển giao dễ dàng
cho những người muốn làm job franchise.
Mô hình Referral là một cách tiếp thị mạnh mẽ trong đó khách hàng hiện tại của bạn được
khuyến khích đi chia sẻ và giới thiệu sản phẩm cho người khác (Biến chính khách hàng trở
thành thành viên, và là người đi chia sẻ cho sản phẩm dịch vụ của bạn)
Thay vì chỉ là người sử dụng dịch vụ, khách hàng cũng trở thành người bán, đi chia sẻ
những cảm nhận, trải nghiệm của mình đến người khác để gia tăng sự thuyết phục và sự tin
tưởng mua hàng. Đồng thời giúp tăng khả năng mở rộng và tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Mô hình này không còn xa lạ với ngành bảo hiểm. Đây là mô hình tập trung vào việc mở rộng mạng lưới phân phối bằng cách tìm kiếm và thu hút đại lý, đại sứ để tiếp thị, đào tạo bán hàng, sao chép chương trình bán hàng hoặc dịch vụ của mình. Điều này giúp tăng cường sự hiện diện và tiếp cận của doanh nghiệp đến rộng rãi, phủ sóng hơn.
Nhượng quyền kinh doanh là một mô hình kinh doanh có thể hiểu đơn giản là cho phép một cá nhân, tổ chức nào đó kinh doanh một sản phẩm, một mô hình, một cách thức kinh doanh dựa trên hình thức và phương pháp kinh doanh đã có của bên nhượng quyền. Bao gồm các hoạt động: Chuyển nhượng mô hình kinh doanh, đóng gói, quy tình, thương hiệu, marketing, sale, và đánh giá báo cáo, tối ưu. Và đây cũng mô hình kinh doanh đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Còn bạn thì sao, bạn lựa chọn mô hình kinh doanh nào cho tổ chức của mình?
Khóa học rất hữu ích. Tôi muốn đăng kí nhiều khóa học khác
Khóa học rất hữu ích. Tôi muốn đăng kí nhiều khóa học khác
100 điểm cho khóa học này.
© Ezsharing. All Rights Reserved.